An Giang còn được du khách biết tới là một mảnh đất nổi tiếng về du lịch tâm linh, mà nơi đây còn là nơi tụ họp của vô số thắng cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Qua bài viết dưới đây sẽ giúp du khách biết thêm về những địa điểm du lịch An Giang đầy hấp dẫn năm 2022 này nhé.

Năm 2022 sắp cận kề mà bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn địa điểm du lịch nào hấp dẫn. Thì hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu và khám phá những địa điểm du lịch An Giang đầy hấp dẫn này nhé.

An Giang là một tỉnh ở miền tây thuộc đồng bằng sông Cửu Long, phía Đông tiếp giáp với Đồng Tháp, phía Tây Nam giáp với Kiên Giang và phía Nam giáp với thành phố Cần Thơ.Trong khi đó, phía Bắc và Tây Bắc tiếp giáp với Campuchia. Vì thế, nên An Giang có một chút gì đó pha trộn với nền văn hóa, các công trình kiến trúc và ẩm thực đặc trưng của người Chăm. An Giang còn được du khách biết tới là một mảnh đất nổi tiếng về du lịch tâm linh, mà nơi đây còn là nơi tụ họp của vô số thắng cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Qua bài viết dưới đây sẽ giúp du khách biết thêm về những địa điểm du lịch An Giang đầy hấp dẫn năm 2022 này nhé.


Top 4 điểm du lịch An Giang hấp dẫn nên đi trong năm 2022


Top 4 các địa điểm du lịch An Giang không nên bỏ lỡ

Nhà mồ Ba Chúc

Nhà mồ Ba Chúc Là một địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến du lịch An Giang. Là nơi gắn liền với những tội ác thảm sát kinh hoàng một thời của bọn Pôn Pốt. Đến bây giờ, nơi đây vẫn là nơi níu chân du khách bởi những câu chuyện hết sức bi thương, nơi vẫn giữ hàng ngàn bộ hài cốt của người dân vô tội bị sát hại tàn nhẫn.

Cách đây khoảng 50 năm về trước, Ba Chúc là xã thuộc huyện Bảy Núi, là 1 trong 14 xã của tỉnh An Giang bị bọn Pôn Pốt ập vào tấn công, tàn sát vô số người dân đáng thương của dân tộc ta. Chỉ vẻn vẹn 12 ngày toàn xã Ba Chúc chìm trong máu tươi, những tiếng gào thét kinh hoàng của người dân vô tội. Chúng đi tới đâu thì người dân nước ta chết đến đó, chúng đốt nhà, cướp của, không kể già trẻ, trai hay gái. Kết thúc của cuộc thảm sát không từ nào diễn tả được ngoài sự xót xa, thương cảm , đó là sự hy sinh của hơn 3000 người dân Việt Nam ta.

Hiện tại, Xã Ba Chúc đã được xây dựng khu di tích, nơi đây chưng bày những chứng cứ và hình ảnh để du khách có thể hiểu rõ hơn về toàn bộ diễn biến thảm khốc trong chiến trường biên giới phía Tây Nam, cũng như giúp du khách biết rõ những tội ác dã man của bọn Pôn Pốt dưới chế độ Khmer đỏ.

Chùa Xà Tón

Chùa Xà Tón là một trong những ngôi chùa cổ nhất trong tour du lịch An Giang mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc Khmer. Nơi đây còn là một địa điểm du lịch chứa đựng rất nhiều giá trị về tín ngưỡng, tâm linh, là nơi sinh hoạt của các phật tử, và nơi đây cũng rất thu hút khách du lịch gần xa đến tham quan. Chùa Xà Tón cũng là một trong những ngôi chùa cất giữ nhiều sách kinh lá nhất tại Việt Nam.


Chùa Xà Tón – du lịch An Giang


Khu du lịch Núi Sập

Là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn của du lịch An Giang mà bạn không nên bỏ qua, thuộc thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn. Nơi đây được biết đến là một khu du lịch sinh thái vô cùng tuyệt đẹp và nổi tiếng. Núi Sập là tên gọi chung của 2 địa điểm du lịch khá nổi tiếng đó là đền thờ Thoại Ngọc Hầu và Hồ Ông Thoại. Đến với khu du lịch Núi Sập du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên núi non hoang sơ nhưng lại mang nét hài hòa đẹp như trong tranh, và du khách còn được tận hưởng một bầu không khí vô cùng trong lành, thoáng mát.

Hơn thế nữa du khách còn được hiểu thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử hào hùng của mảnh đất An Giang. Ngoài ra, nơi đây cũng cực kỳ thu hút khách du lịch bởi vì du khách được tham gia các hoạt động và các trò chơi hấp dẫn như bơi xuồng, đạp vịt hay hấp dẫn hơn hết là luồng mình qua các đường hầm trong núi.

Rừng tràm Trà Sư

Khi tìm hiểu về các địa điểm trong tour An Giang nhất định bạn không nên bỏ qua Rừng tràm Trà Sư. Thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Rừng tràm Trà Sư là địa điểm du lịch đang rất nổi tiếng ở mảnh đất An Giang. Đặc biệt, du khách thường đổ về đây khi mùa nước nổi đến. Đến rừng tràm Trà Sư vào mùa nước nổi, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như mơ. Ngồi trên những con thuyền, bơi chầm chậm trên những dòng nước, ngắm nhìn khung cảnh hai bên bờ xanh ngắt của rừng tràm thú vị biết bao.

Càng vào sâu thì bức tranh thiên nhiên nơi đây càng sinh động, là những mảng xanh của bèo nổi, là những bông hoa điền thanh bụi vào mùa hay được ngắm nhìn thế giới của loài chim. Khi đến đây du khách đừng quên tận hưởng những món ăn đặc sản chỉ có vào mùa nước nổi nơi đây.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có thể biết thêm về những địa điểm du lịch An Giang đầy hấp dẫn năm 2022 này. Chúc bạn có thể lựa chọn được điểm đến phù hợp với bản thân mình